Có thể bạn quan tâm?



Cá ngừ nướng muối ớt làm như thế nào

Đối với nhưng người yêu món nướng thì các món nướng này luôn đem đến những hương vị thơm đặc trưng khó có thể cưỡng lại được. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn món cá ngừ nướng muối ớt. Hãy cùng chúng tôi vào bếp để thực hiện món ăn ngon này nhé.

Hướng dẫn làm món cá ngừ nướng muối ớt


Cá ngừ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng vừa ngon nhưng lại vừa dễ chế biến. Bạn biết không loài cá ngừ có khá nhiều lợi ích đối với sức khỏe tavchẳng hạn như là bảo vệ và tăng cường chức năng gan, giảm xơ vữa động mạch, giảm cân và ngăn ngừa thiếu máu… Với những lợi ích vàng đối với sức khỏe, nên việc đưa và sử dụng cá ngừ vào các bữa ăn ngày càng được chú mọi người trọng hơn.Nên hôm nay chúng ta hãy cùng đến với một món ngon từ nguyên liệu này là món cá ngừ nướng muối ớt hãy cùng tìm hiểu các bước thực hiện cùng cách ướp cá ngừ nướng như thế nào để cho ngon và đúng vị nhất nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

+120 gam phi lê cá ngừ

+1/2 caphe ớt sừng

+1/3 caphe ớt hiểm băm

+1 muỗng súp tương ớt

+1 muỗng dầu olive

+2 đến 3 tép tỏi

+Muối, đường, dầu ăn

Cách thực hiện món ăn

Bước 1: Đầu tiên là cá ngừ ta sẽ làm sạch và cho ra đĩa rồi ướp với một chút muối ớt. Ứơp chừng khoảng tầm 20 phút để cho ngấm gia vị. Với cá ngừ thì thao tác này bạn không cần phải nêm quá nhiều gia vị, bởi phần tạo hương cho món ăn sẽ chính là ở nước sốt. Vậy nên bạn chỉ cần ướp với một ít muối ớt để cá ngấm và thêm vị đậm

Bước 2: Bắc chảo lên bếp và làm nóng một chút dầu ăn rồi cho cá ngừ vào nướng để cho vàng đều các mặt rồi gắp ra đĩa để ráo

Bước 3: Sau đó là làm sốt ớt. Tỏi thì bóc vỏ và băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp rồi làm nóng một chút dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm rồi tiếp đến là ớt băm, tương ớt, dầu oliu, một chút đường, muối vừa miệng và khuấy cho đều. Khi nước sốt bắt đầu quyện và sánh lại thì ta  tắt bếp và rưới phần nước này lên cá ngừ.

Bước 4:  Cuối cùng là dọn món ăn lên bàn và trang trí để cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Với món cá ngừ nướng này, bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian chuẩn bị cũng như thao tác để làm để chế biến. Chính vì thế không cần đợi đến những ngày cuối tuần mà bạn vẫn có thể thực hiện món ngon này để chiêu đãi các thành viên trong gia đình vừa đổi vị để bữa ăn ngon miệng, thật hấp dẫn đúng không nào.

Món ăn sau khi thực hiện


Như vậy là các bạn đã cùng chúng tôi thực hiện xong món cá ngừ nướng muối ớt vô cùng thơm ngon rồi phải không nào. Chúng tôi chuyên cung cấp đến quý khách hàng những sản phẩm cá ngừ tươi ngon và chất lượng nhất cũng như các loại hải sản để chế biến món ăn. Với nhiều năm kinh nghiệm sẽ làm quý khách hài lòng.