Có thể bạn quan tâm?



Hướng dẫn làm chả cá thác lác thành món ăn ngon cho bữa cơm gia đình

Hướng dẫn cách làm chả cá thác lác dễ nhất

Nếu rơi vào trường hợp giở khóc giở cười này bạn mới thấy cái khó ló cái khôn của thời đại công nghệ thông tin, chẳng là bữa qua mẹ đi chợ mua được mấy con cá thác lác nhìn tươi ngon lắm bạn ak, mẹ mua về và bảo tôi làm chả cá thác lác cho cả nhà dùng cơm, mẹ còn dặn kĩ "cá này mắc lắm nhé thịt lại ngon, dẻo dai mềm lắm, lâu lâu mới có đợt cá thác lác tươi thế này đấy con", cười nhưng ngậm đắng trong lòng tôi đang khốn khó với cá thác lác và không biết làm thế nào để ra được món chả cá vốn tưởng đơn giản nhưng lại không đơn giản này!

Phải đợi mẹ đi ra ngoài tôi mới dám nhờ ông google hướng dẫn làm chả cá thác lác, tưởng khó nhưng hóa ra cũng không khó như tôi tưởng, tôi vốn ghét cá mà nay lại phải làm cá, cũng khá thú vị cho thử thách này. Nghĩ lại thấy cũng khá đơn giản, cá thác lác mình dẹp và dài, có cái đầu với cái miệng nhìn hơi dị một chút nhưng thịt cá thì quả là ngon thật, tôi bắt đầu làm theo hướng dẫn trên mạng xẻ dọc theo chiều dài của con cá, tách làm hai phần rồi dùng thìa cạo thịt theo chiều xương chính của cá, tay chân tôi hơi lóng ngóng nhưng thịt cá cứ thế theo chiều tôi cạo ra, từng thìa chả cá được tôi lấy ra, thoáng chốc mấy con cá thác lác chỉ còn lại bộ xương. Tôi bắt đầu đem chả cá trộn đều với gia vị, ướp theo vị của gia đình thêm một chút bột mì cho cá kết dính chặt với nhau, một chút lá dăm băm nhuyễn, một chút lá lốt cho hương vị chả cả dậy mùi lên!!

Công thức chế biến chả cá thác lác ngon nhất

Tôi đem chả cá thác lác làm theo hướng dẫn chế biến chả cá thác lác trên mạng, đem chiên giòn, vàng ươm từng miếng chả, một chén nước mắm cay xè, thêm một tô canh chua chả cá thác lác, kèm thêm một dĩa bí nhồi chả cá hấp, nhìn thôi cũng đã thấy đói bụng rồi đây, khói nghi ngút bốc lên, thế là tưởng chừng như khó khăn nhất trong việc làm cá nhưng tôi đã hoàn thành và gia đình tôi có một bữa ăn thật tuyệt hảo với món cá thác lác. Tôi thầm cám ơn các hướng dẫn chế biến làm chả cá thác lác trên mạng, nhờ nó mà tôi đã được cứu nguy nhanh chóng nhất!

Ý định của tôi muốn làm mấy món ăn với chả cá thật đặc biệt cơ nhưng khổ nỗi hì hục với đám cá xong mà còn bày vẽ mấy món phức tạp nữa thì có lẽ chắc đến chiều gia đình tôi mới được ăn bữa cơm trưa mất! Nên chỉ kịp làm mấy món ăn đơn giản này, lần sau mà có cá thác lác nữa tôi chắc chắn sẽ rất tự tin nhận việc chế biến chúng và chắc chắn sẽ làm ra thật nhiều món ăn đặc biệt hơn với món chả cá thác lác này!